วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

ติด lpg รถยนต์ อุ่นใจได้หากเลือกศูนย์บริการได้มาตรฐาน


การเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงรถยนต์ที่แต่เดิมใช้น้ำมัน มาติดตั้งระบบแก๊ส LPG แทน ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมในยุคน้ำมันแพง แต่ยังมีอุปสรรคทางความคิดหลายอย่างที่ทำให้บางท่านกว่าจะตัดสินใจได้ เกิดความลังเลไม่ค่อยแน่ใจว่าจะเอาแบบไหนดี ถ้าเป็นแบบใหม่ที่ติดแก๊สก็กลัวจะต้องบรรทุกระเบิดลูกโตไว้ท้ายรถตลอดเวลา หรือ กลัวว่าเมื่อติดตั้งไปแล้วราคาน้ำมันอาจจะลดลงฮวบ ส่วนราคาแก๊ส LPG อาจจะทะยานขึ้นแบบน่าใจหาย หรือการคิดที่จะไม่ติดไม่ทำอะไรกับรถเลย ก็กลัวราคาน้ำมันก็ยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ อีก

ซึ่งความคิดเหล่านี้ควรจะตัดออกจากความคิด ลองมองถึงความคุ้มทุนในอนาคต ที่ราคาน้ำมันอย่างไรก็คงต้องสูงกว่าราคาแก๊ส ถึงแม้ว่าราคาติดตั้งอาจจะไม่ต่ำกว่าหมื่น แต่หากมองผลหลังจากนี้ไปสัก 5 ปี คุณยังใช้รถยนต์คันเดิมที่ติดlpg รถยนต์อยู่ความคุ้มทุนจะได้ชัด ณ จุดนั้น 

ส่วนการคิดว่าการติดlpg รถยนต์จะเป็นการติดตั้งระเบิดลูกโตที่อยู่ท้ายรถของคุณ เรื่องนี้สบายใจได้เลย หากคุณเลือกสถานบริการติดตั้งที่มีมาตรฐานรับรอง มีการรับประกันระบบแก๊ส การรับประกันฝีมือ มีการใช้ถังแก๊สที่ได้มาตรฐานความปลอดภัย ซึ่งสามารถสร้างความมั่นใจให้กับคุณอีกอย่างก็คือ ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องมาเสียเงินเรื้อรังจากการชำรุดซ้ำซากของระบบต่างๆ ที่ถูกติดตั้งอย่างไร้คุณภาพ หากติดตั้งกับศูนย์บริการที่ด้อยคุณภาพ เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาคุณคงได้ไปเรียกเงินประกันที่ทางช้างเผือก ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเขาจะจ่ายค่าชดเชยให้คุณด้วยเงินสกุลใด

ถ้าจะบอกว่ามันระบบแก๊สรถยนต์มีข้อเสียจิ๊บๆ หนึ่งข้อที่คุณพอจะรับได้ก็คือ อัตราเร่งที่แตกต่างไปจากน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งบางทีอาจจะไม่ได้ดั่งใจสำหรับท่านที่ใจร้อน แต่โดยรวมแล้วถือว่าเป็นเรื่องที่สามารถรับได้ทั่วกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น