วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

รอบรู้เกี่ยวกับการติด NGV



รอบรู้เกี่ยวกับการติด NGV




                ในปัจจุบันไม่มีใครที่ไม่รู้จัก NGV ซึ่งเป็นก๊าซที่นิยมติดตั้งทั้งในรถยนต์ขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เนื่องจากก๊าซชนิดนี้มีราคาถูกที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับเชื้อเพลิงชนิดอื่น แต่ใครอีกหลายคนก็อาจจะไม่รู้ว่าการติด NGV นั้นจำเป็นที่จะต้องติดตั้งให้ตรงตามมาตรฐานที่กำหนด เพื่อป้องกันการเสียหายทางด้านชีวิตและทรัพย์สินนอกจากผู้ที่ติด NGV ที่จะต้องให้ความสำคัญแล้ว สำหรับผู้ใช้รถยนต์ก็จำเป็นที่จะต้องศึกษาและทำความเข้าใจเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยเช่นกัน
                สำหรับผู้ติด NGV ควรจะดำเนินการติดตั้งให้ตรงตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ อีกทั้งควรเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพ เพราะถ้าหากเลือกใช้อุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพหรือไม่ตรงตามมาตรฐานก็อาจจะทำให้อุปกรณ์ชนิดนั้นเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ และอาจจะเป็นอันตรายถึงผู้ใช้รถยนต์ก็เป็นได้
                ส่วนผู้ใช้รถยนต์เมื่อทำการติด NGV เรียบร้อยแล้ว ควรมั่นตรวจเช็คระบบก๊าซและอุปกรณ์ต่างๆ ทุกสัปดาห์หรือเดือนละหนึ่งถึงสองครั้ง แต่ถ้าหากท่านไม่มีพื้นฐานในการตรวจเช็ครถยนต์ ก็สามารถนำรถยนต์ของท่านไปเข้ารับบริการกับทางศูนย์ที่ท่านได้ติดตั้งระบบก๊าซNGV มา (จะต้องเป็นศูนย์ที่ได้รับมาตรฐาน) ซึ่งการตรวจและทดสอบอุปกรณ์นั้นจะต้องได้รับความเห็นชอบจากกรมการขนส่งทางบกว่าอุปกรณ์ดังกล่าวมีสภาพที่สมบูรณ์หรือไม่ และควรตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อจะได้นำไปแก้ไขต่อไป และไม่ทำให้ผู้ใช้รถยนต์เกิดอันตรายในอนาคต
                ดังนั้นผู้ใช้รถยนต์ควรจะเลือกใช้ศูนย์ที่มีคุณภาพและมาตรฐานในการติด NGV และควรนำรถยนต์ของตนเองไปเข้ารับการตรวจและทดสอบอยู่บ่อยครั้ง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของท่านและคนที่ท่านรัก อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นบนท้องถนนได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น