วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

ติด lpg ราคาเท่าไหร่



ติด lpg ราคาเท่าไหร่



                ในยุคที่เศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้ ไม่ว่าจะจับจ่ายใช้สอยอย่างไร เงินในกระเป๋าก็ไม่เพิ่มขึ้นเลย นับวันยิ่งมีแต่ลดลง แล้วจะหาทางทำอย่างไรดี แม้ประหยัดค่าอาหารก็แล้ว ลดสิ่งฟุ่มเฟือยก็แล้ว ก็ยังมีค่าใช้จ่ายเยอะอยู่ดี ยิ่งสำหรับผู้ที่เดินทางไปทำงานด้วยรถยนต์ส่วนตัวด้วยแล้ว คงไม่พ้นจะต้องเสียค่าน้ำมันเดือนหนึ่ง ๆ เกือบครึ่งหมื่น แล้วจะทำอย่างไรดี การติดตั้ง LPGอาจตอบโจทย์ให้คุณได้
                LPG (Liquefied Petroleum Gas)หรือก๊าซปิโตรเลียมเหลว หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือ “แก๊ซหุงต้ม” แก๊ซนี้ได้มาจากกระบวนกลั่นน้ำมัน และได้มาตามธรรมชาติ
                และราคาที่น่าสนใจของเจ้าแก๊ซ LPG นี่เอง จึงดึงให้คนที่อยากประหยัดมาติดตั้ง LPG กัน และการติด lpg ราคาก็ยังถูกกว่าการติดตั้ง NGV เสียอีก เนื่องจากถังแก๊ซที่ใช้บรรจุ NGV ต้องมีความดันมากถึง 3,000 ปอนด์ ขณะที่ LPG น้อยกว่าถึง 10 เท่า หรือก็คือ 300 ปอนด์ นั่นเอง จึงทำให้ราคาค่าติดตั้งแก๊ซทั้ง 2 นี่ต่างกันอย่างมาก
                นอกจากนี้ http://www.gasthai.com ได้อธิบายถึงคุณสมบัติต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ แก๊ซ LPG มีอัตราเร่งดีวิ่งไปได้ถึง 10 กิโลเมตรโดยใช้แก๊สเพียง 1 ลิตร โดยติด lpg ราคาก็แค่ลิตรละ 1 บาทเท่านั้น สถานีบริการก็มีมากเนื่องจากเป็นแก๊ซที่ใช้มานานถึง 25 ปี การดัดแปลงก็ไม่ยุ่งยาก ทำง่าย สำหรับค่ารักษาหลังการใช้งานก็ถูกเหมือนกัน แถมยังมีร้านค้าให้บริการอีกจำนวนมาก
                ต่อมามาดูการติด lpg ราคาต่างๆกันสักหน่อย สำหรับแก๊ซ LPG มีหลายระบบ คือ 4 สูบ จะมีราคาตั้งแต่ 29,000 บาท ไปจนถึง 39,000 บาท ส่วน 6 สูบจะมีราคาตั้งแต่ 35,000 บาทจนถึง 40,000 เลย สำหรับคนที่คิดจะติดตั้ง LPG ก็ลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมให้มากกว่านี้นะครับ เพื่อจะได้สบายใจเวลาติดตั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น