วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สิ่งที่ควรรู้ก่อนการติดตั้ง แก๊ส NGV



สิ่งที่ควรรู้ก่อนการติดตั้ง แก๊ส NGV



NGV เป็นก๊าซธรรมชาติที่ใครๆก็บอกว่าดี ปลอดภัย น่าใช้ ภาครัฐก็ส่งเสริมให้ทุกท่านที่จะใช้รถยนต์ระบบก๊าซ หันมาเลือกใช้ แก๊ส NGV ทุกๆคนนำเสนอแต่ด้านดีๆของ NGV ความจริงแล้วเหรียญมีสองด้านเสมอ ทุกๆเรื่องมักจะมีด้านดีและด้านไม่ดี เราควรแสดงความจริงทั้งสองฝั่งเพื่อการตัดสินใจ บทความนี้จะทำให้ได้ทราบถึงอันตรายของ แก๊ส NGV ไว้ประกอบการพิจารณา นี้คือสิ่งต่างๆที่ควรรู้เกี่ยวกับอันตรายของ แก๊ส NGV
          การรั่วไหล
         
ลักษณะของ NGV เมื่อเกิดการรั่วไหลออกมาจากถังบรรจุ จะลอยขึ้นข้างบนเนื่องมาจากเหตุผลที่ว่า NGV มีน้ำหนักเบากว่าอากาศจึงลอยขึ้นข้างบน
          แรงดัน
         
หลายท่านอาจจะไม่ทราบว่า แรงดันของ NGV ในบ้านเรานั้นมีถึง 3000 psi หากเกิดข้อผิดพลาดขึ้นมา จะมีแรงระเบิดมหาศาล การทำลายล้างจะรุนแรงมาก ข้อนี้หลายฝ่ายไม่ค่อยจะเผยแพร่ข้อมูลเพราะจะส่งผลเสียกับการขาย NGV แต่ผู้ใช้ควรทราบไว้เพื่อตัดสินใจ
          การเผาไหม้
         
ผู้ที่จะติด NGV ควรจะทำใจตั้งแต่แรกเลยว่า กำลังรถยนต์ของท่านจะตกลงประมาณ 10% ไม่อะไรได้มาฟรีๆเมื่อค่าเชื้อเพลงถูกลง ความเร็วรถท่านก็ลดตามไปด้วย แต่ถ้ามองอีกมุมก็ถือว่าจะได้ขับรถอย่างปลอดภัยมากขึ้น
          น้ำหนัก
         
เนื่อจาง NGV มีแรงดันมหาศาล การผลิตถังเพื่อบรรจุก็ต้องรองรับในจุดนี้ด้วย จึงทำให้ถัง NGV มีน้ำหนักมาก รถยนต์ที่ติดตั้งต้องแบกรับน้ำหนักของถังบรรจุ NGV ไปด้วยทุกที่
ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นก็เพียงเพื่อให้ท่านได้ทราบข้อมูลอย่างรอบด้านก่อนที่จะตัดสินใจในการติด ngv เพราะหากเกิดอะไรขึ้นคนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดก็คือตัวท่านเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น