วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

การติดตั้งก๊าซ NGV



การติดตั้งก๊าซ NGV




                การติด ngv นั้นมีอยู่หลายรูปแบบ ซึ่งราคาของการติดตั้งก็จะแตกต่างกันออกไปตามชนิดของก๊าซ ระบบ จำนวนลูกสูบ ยี่ห้อของอุปกรณ์ และขนาดของถัง นอกจากนี้ราคาของแต่ละบริษัทที่รับการติด ngv ก็แตกต่างกันไปเช่นกัน เพราะบางบริษัทราคาถูก บางบริษัทราคาแพง หรือบางบริษัทอาจจะมีรายการของแถมออกมาเพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้าก็เป็นได้ และในขณะนี้มีบริษัทที่รับติด ngv ขึ้นมาเป็นจำนวนมาก จึงทำให้แต่ละบริษัทมีการแข่งขั้นกันอยู่เสมอ จึงจำเป็นต้องมีตัวช่วยเพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้บริการติด ngv ของบริษัทตนเอง
                ยกตัวอย่างเช่น ห้างหุ้นส่วนจำกัด สไมล์ ออโต้ ก็เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่รับติดตั้งอุปกรณ์สำหรับก๊าซ ngv จะมีให้เลือกติดตั้งทั้งแบบการติด ngv แบบธรรมดา และการติด ngv ดีเซล ซึ่งจะมีราคาที่แตกต่างกันออกไปเช่นกัน โดยการติด ngv ดีเซลจะมีราคาที่แพงมากกว่า เช่น ติด ngv ระบบหัวฉีด จำนวน 4 สูบ ติดใต้ท้อง + ดัดแปลงท่อไอเสีย + ชุดขาถังพร้อมแผ่นกันกระแทก ขนาด 60 ลิตร 2 ใบ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 59,000 ส่วนการติด ngv ดีเซล ระบบหัวฉีด จำนวน 4 สูบ ติดใต้ท้อง + ดัดแปลงท่อไอเสีย + ชุดขาถังพร้อมแผ่นกันกระแทกขนาด 60 ลิตร 2 ใบ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ77,500 บาท เป็นต้น
                ดังนั้นการติด ngv นอกเหนือจากความต้องการของเจ้าของรถที่เข้ามารับการติดตั้งแล้ว ยังจะต้องดูที่ลักษณะของรถและจำเป็นที่จะต้องเข้ารับการตรวจสอบคุณภาพของรถก่อน เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับทรัพย์สินและร่างกายของผู้เป็นเจ้าของรถในอนาคตอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น