วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ติด lpg ราคาเท่าไหร่ดี? พร้อมการติดตั้ง


ติด lpg ราคาเท่าไหร่ดี? พร้อมการติดตั้ง




                ปัจจุบันนี้มีผู้ต้องการเปลี่ยนมาใช้ LPG เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นก๊าซทางเลือกใหม่ที่ถูกนำมาใช้แทนน้ำมัน แถมการติด lpg ราคาก็ถูกกว่าเชื้อเพลิงชนิดอื่น (ถึงแม้ว่าจะไม่ถูกเท่า NGV ก็ตาม) และยังทำให้ธุรกิจทางด้านการให้บริการติดตั้งอุปกรณ์มีกระจัดกระจายอยู่ทั่วทุกแห่ง ซึ่งมีทั้งศูนย์บริการที่ได้รับมาตรฐานและไม่ได้มาตรฐาน ดังนั้นผู้ใช้รถยนต์จึงต้องคอยสังเกตและเลือกรับบริการด้วยตนเอง เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดสำหรับการบริการนั้น
                ส่วนใหญ่รถยนต์ที่ใช้ก๊าซ LPG เป็นเชื้อเพลิงอย่างเดียว (Dedicated LPG) จะถูกผลิตจากโรงงานโดยตรง โดยการใช้เครื่องยนต์ที่ออกแบบและพัฒนาขึ้นสำหรับใช้ก๊าซธรรมชาติโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีแบบระบบเชื้อเพลิงทวิ หรือ Bi-Fuel System ซึ่งเป็นระบบที่สามารถเลือกใช้น้ำมันหรือใช้ LPG เป็นเชื้อเพลิงก็ได้ โดยเพียงแต่ปรับสวิตช์เลือกใช้เชื้อเพลิงเท่านั้น ซึ่งระบบนี้มีทั้งผลิตจากโรงงานโดยตรงหรือนำรถยนต์เบนซินหรือดีเซลเดิมมาติดตั้งอุปกรณ์ใช้ LPG เพิ่มเติมซึ่งค่าติด lpg ราคาจะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 30,000 บาท ค่าบริการอาจจะมากกว่าหรือน้อยกว่านี้ก็ขึ้นอยู่กับศูนย์บริการของแต่ละแห่งว่าจะคิดค่าบริการเท่าไร

                 วิธีการติดตั้ง LPG มีอยู่ด้วยกัน 8 ขั้นตอนคือ

                ขั้นตอนที่ 1 ติดตั้งชุดหัวฉีด
                ขั้นตอนที่ 2 ติดตั้ง MAP กรองก๊าซ ตัวลดแรงดันและสวิตซ์ปรับเปลี่ยนระบบ
                ขั้นตอนที่ 3 ต่อชุดสายไฟ
                ขั้นตอนที่ 4 เดินท่อทองแดง และติดตั้งหัวเติมก๊าซ
                ขั้นตอนที่ 5 ติดตั้งถังบรรจุก๊าซ
                ขั้นตอนที่ 6 ติดตั้งท่อน้ำร้อน
                ขั้นตอนที่ 7 ติดตั้งท่อก๊าซความดันต่ำเข้ากับอุปกรณ์
                ขั้นตอนที่ 8 ปรับจูนระบบก๊าซ

                ซึ่งการติดตั้งLPG นั้นมีอยู่หลายวิธีทำให้จำเป็นต้องใช้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการติดตั้ง เพื่อผู้ใช้รถยนต์จะได้มั่นใจว่ารถที่ติดตั้งก๊าซไปนั้นจะมีความปลอดภัยและติด lpg ราคาได้อย่างสุดคุ้ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น